Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 16:00
Thông báo về việc mạo danh trang mạng xã hội của cơ quan và viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024
(BDIZA) - Ngày 15/4/2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh ban hành Thông báo số 42/TB-BHXH về việc mạo danh trang mạng xã hội của cơ quan và viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh. Nội dung cụ thể như sau:

      Thời gian gần đây có rất nhiều vụ tấn công trên không gian mạng, đặc biệt là lợi dụng, mạo danh tên đơn vị, tên cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) cơ quan Nhà nước để trục lợi, lừa đảo người dân đang diễn ra thường xuyên tại Việt Nam. Trong đó, có nhiều trang Web, Zalo, Facebook, số điện thoại,...mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), mạo danh CBCCVC BHXH tỉnh Bình Dương khi người dân có nhu cầu giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT).

     Ngày 15/11/2023, BHXH tỉnh đã phát hành thông tin báo chí với nội dung "Cảnh báo: sửa thông tin liên hệ cơ quan BHXH, lừa đảo người dân gọi đến Tổng đài giá cước cao" gửi các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và BHXH các huyện, thị xã, thành phố nhằm truyền thông cảnh báo tới người dân. Theo đó, BHXH tỉnh đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi mạo danh Cơ quan BHXH nhưng các hoạt động này vẫn công khai và diễn ra liên tiếp, cụ thể:

     1. Khi truy cập trên trang Facebook cá nhân, tìm kiếm bằng từ khoá "BHXH Bình Dương" hoặc "Bảo hiểm xã hội Bình Dương", dễ dàng thấy các trang Facebook cá nhân, Nhóm công khai liên quan đến việc tư vấn, giải quyết nhu cầu hưởng BHXH một lần và các chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT.

     2. Các nhóm hỗ trợ, thanh lý sổ BHXH, tư vấn, giải quyết hộ các loại hồ sơ, giấy tờ có tốn phí, hoa hồng, cầm cố, mua bán,... diễn ra công khai và sôi nổi, có cả số điện thoại liên hệ trên trang Facebook, Zalo,....

     3. Nghiêm trọng hơn là việc mạo danh tài khoản cá nhân của CBCCVC trong ngành BHXH, làm ảnh hưởng đến uy tín và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với cơ quan Nhà nước nói chung và ngành BHXH nói riêng.

17042024_1.jpg

     Với nhiều thủ đoạn tinh vi, lừa đảo, lợi dụng lòng tin của người dân đang gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tư vấn, giải quyết hồ sơ, thủ tục hưởng BHXH. Đề nghị đơn vị, người dân khi cần tư vấn, giải quyết các hồ sơ, thủ tục, chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT, cần liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH hoặc qua các trang Website, Zalo, Facebook, số điện thoại,...chính thống của ngành BHXH Việt Nam.

     BHXH tỉnh Bình Dương thông báo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phổ biến đến các đơn vị, người dân đề cao tinh thần cảnh giác khi cần tư vấn, giải quyết các hồ sơ, thủ tục, chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT. Người dân cần tăng cường trau dồi kiến thức về pháp luật, chính sách BHXH, BHTN, BHYT, thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn phạm tội, lừa đảo trên các phương tiện, thông tin đại chúng, nghiên cứu, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch về BHXH.

     Theo đó, người dân có thể trình báo sự việc với cơ quan Công an hoặc báo về phòng Truyền thông BHXH tỉnh Bình Dương thông qua số điện thoại 0274.3667057 khi phát hiện các dấu hiệu, hành vi phạm tội trên địa bàn tỉnh./.

     Trên đây là nội dung thông báo của BHXH tỉnh, Ban Quản lý thông tin đến CBCC, người lao động và các doanh nghiệp khu công nghiệp biết, cảnh giác.

     Đính kèm file thông báo: Tải về Thông báo về việc mạo danh trang mạng xã hội của cơ quan và viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh.BHXHVN.pdf


Nguyễn Bảo Vinh

Lượt người xem:  Views:   60
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Audio
Tin Tức